1
|
Nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nayTrong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay, các nước đang phát triển như Lào, Campuchia, … đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế của đất nước. Việc cử du... Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thị Dung Từ khóa: Chất lượng đào tạo Tự học Kỹ năng tự học Sinh viên quốc tế Du học sinh.
|
2
|
Mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học “Mạng máy tính”Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ... Tác giả: Vũ Việt Dũng, Mai Văn Hoàn, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Vị trí chỗ ngồi kết quả học tập chất lượng giáo dục sinh viên lớp học
|
3
|
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo
|
4
|
Những khó khăn của sinh viên trong nghe hiểu tiếng Anh: Nghiên cứu mô tả tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái NguyênNghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra những khó khăn mà sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên (ICTU) thường gặp phải trong việc nghe hiểu tiếng Anh. Nhóm tác... Tác giả: Đặng Phương Mai, Phạm Thuý Hằng Từ khóa: Nghe hiểu tiếng Anh sinh viên khó khăn Đại học Thái Nguyên
|
5
|
Sử dụng inforgraphic trong tổ chức hoạt động tìm hiểu “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” nhằm phát triển phẩm chất cho học sinh tiểu họcĐiểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng... Tác giả: Trần Thị Phương Dung, Bùi Thu Thủy, Lưu Tăng Phúc Khang Từ khóa: giá trị văn hóa hoạt động trải nghiệm infographic lớp 4 tiểu học
|
6
|
Ứng dụng mã vạch DNA ti thể (16s rRNA và COI) trong định danh loài ếch thu thập tại chợ Vinh, tỉnh Nghệ AnViệc định danh chính xác các loài động vật có nguồn gốc từ thị trường thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong giám sát thương mại, bảo tồn đa dạng sinh học và khai thác bền vững tài nguyên sinh học. Ở... Tác giả: Nguyễn Thị Thảo Từ khóa: DNA barcoding Hoplobatrachus rugulosus COI 16S rRNA ếch
|
7
|
Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này... Tác giả: Ta Vu Thuc Oanh Từ khóa: công nghệ May kỹ năng mềm giáo dục 5.0 năng lực sinh viên
|
8
|
Ảnh hưởng của phương pháp học dựa trên vấn đề đến khả năng nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viênNghiên cứu này khảo sát tác động của phương pháp Học tập Dựa trên Vấn đề (PBL) đến năng lực nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên trong các lớp luyện thi IELTS. Dựa trên lý thuyết lấy người... Tác giả: Thu Thi Minh Tran Từ khóa: Năng lực nói tiếng Anh IELTS thái độ học tập học tập dựa trên vấn đề
|
9
|
Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phươngKhoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm của các trường đại học, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu phát triển của địa phương vừa là mục tiêu, vừa là đầu ra quan trọng... Tác giả: Lê Thị Lệ Từ khóa: Phát triển kinh tế-xã hội địa phương khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo các trường đại học
|
10
|
Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học VinhChương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá.... Tác giả: CHU THỊ HÀ THANH Từ khóa: Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO
|